பிள்ளையார்பட்டி
பிள்ளையார் கோயில் இறைவன் கட்டப்பட்ட ஒரு பழமையான பாறையைக் குடைந்து அமைக்கப்பட்ட குகை கோவில் உள்ளது விநாயகர் உள்ள பிள்ளையார்பட்டி அமைந்துள்ள திருப்பத்தூர் தாலுக்கா, சிவகங்கை மாவட்டம் மாநிலத்தில் தமிழ்நாடு , இந்தியா பிள்ளையார்பட்டி கிழக்கு, 12 கிலோமீட்டர்கள் இதுவரை அமைந்துள்ள திருப்பத்தூர் 3 கிலோமீட்டர்கள் இதுவரை, மேற்கே குன்றக்குடி முருகன் கோவில் மற்றும் 16km இதுவரை, மேற்கே காரைக்குடி , மற்றும் 47km இதுவரை, வட-கிழக்கு நோக்கி சிவகங்கை நகரம், மாவட்ட தலைவர் நான்கில்.
கோயிலின் முக்கிய தெய்வமாக கர்ப்ப விநாயகர் உள்ளது.குகைக் கோவிலில், சிவன் மற்றும் பிற கடவுளர்களின் சிலைகளும் சில கோயில்களும் உள்ளன. பிள்ளையார் ஒரு தனித்துவமான தமிழ் படத்தில் கோயில் இப் டேட்டிங் சரிபார்க்க உதவுகிறது காணப்படும் கி.மு. ஆண்டுகள் 1091 மற்றும் 1238 இடையே கோவில் இன்றுவரை கோவில் உதவி கல் கல்வெட்டுகளில் காணப்படும் நூல்களுக்கிணங்க.
விநாயகர் சன்னதி என்பது ஒரு குகை ஆகும், அங்கு 6 அடி கர்ப்பகா விநாயகர் வடக்கே வடக்கே அமைந்துள்ளது. இது ஒரு குகை உருவாக்கம் என்பதால், பிரதாக்ஷீனாவிற்கு செல்ல எந்தவிதமான விதிமுறைகளும் இல்லை. வலதுபுறத்தில் வலதுபுறத்தில் விநாயகர் சரணாலயம் வளைகுடா விநாயகர் உள்ளது. இத்தலத்தில் தெய்வம் கார்த்திகை நாயகன் (திருமணங்கள் ஏற்பாடு செய்கிறாள்), நாகலிங்கம் (பிள்ளைகள் வரும்போது), பசுபதீஸ்வரர் (அனைத்து செல்வங்களையும் பொழிந்தவர்) போன்ற தெய்வங்கள் உள்ளன.பிலியார்பட்டி கர்ப்பா விநாயகர் கோயில் பண்டைக்காலங்களில் கட்டப்பட்டது. கல்பா விநாயகர், பிள்ளையார் பட்டி மலைகள் ஒரு குகையில் அமைத்துள்ளார். இக்கோயிலில் உள்ள சிவபெருமானும், சிவபெருமானும் சிவன் கோயிலுக்குச் செல்கின்றனர். குகை கோவிலின் வயது 2500 ஆண்டுகள் அல்லது அதற்கும் அதிகமாக இருக்கலாம். குகையில் 14 கல் சிற்பங்கள் உள்ளன (கி.மு. 500 முதல் கி.மு. 1284 வரை). இந்த கல் சிற்பங்கள் ஈக்வட்டூர், திருவென்கிக்குடி, மருதங்குடி மற்றும் ராஜநாராயபுரம் போன்ற பல்லயர்பட்டி பண்டைய பெயர்களைக் குறிப்பிடுகின்றன. 2 ம் மற்றும் 5 ஆம் நூற்றாண்டுக்கும் இடையில் பயன்படுத்தப்படும் கல்வெட்டுகளில் கையெழுத்துப் பெற்ற ஏக்கத்துர் குனு பேருபரன் என்ற சிற்பியாரால் ஒரு சிலைக்குள்ளேயே சிலை லிங்கமும், சிவாலயத்தின் சிலைகளும் சிலை வைக்கப்பட்டுள்ளன. . பல்லையர்பட்டி பிள்ளையார் சிலை 4 ஆம் நூற்றாண்டில் சித்தரிக்கப்பட்டிருக்க வேண்டும் என்று நம்பப்படுகிறது.
6 அடி பாறைக் கோயில் கொண்ட பிள்ளையார் தெய்வத்தை கொண்டிருக்கும் இந்த கோயில் தமிழ் நாட்டில் மட்டுமே உள்ளது. சிவபெருமானின் தும்பிக்காய் (தண்டு) அவரது வலது பக்கம் நோக்கி சுருண்டுள்ளது, எனவே கடவுள் வள்ளம்பூரி பிள்ளையார் என்றும் அழைக்கப்படுகிறார்.
சேட்டியார் சமூகம் ( நகதத்தார் - நாகததர்களின் ஒன்பது முக்கிய கோயில்களில் ஒன்றாகும் இந்த கோயில்) ஒரு அரசுசார்பற்ற அறக்கட்டளை மூலம் ஆலயத்தை பராமரிக்கிறது . சிட்டி கோவில்களின் அடிப்படையில், துணை சமுதாயங்கள் பிரிக்கப்பட்டுள்ளன. எ.கா. பிள்ளையார்பட்டி பிர்வி, எலியட்ரன்குடி பிரிவை.
குன்றக்குடி குடைவரை கோயில், சிவகங்கை மாவட்டம் , திருப்பத்தூர் தாலுகாவில் உள்ள குன்றக்குடியில் அமைந்துள்ள ஒரு குடைவரை கோவில் கிபி 7 ஆம் நூற்றாண்டில் தொடக்ககாலப் பாண்டியமன்னர்களால் அமைக்கப்பட்டது. இதில் பாறையில் வெட்டப்பட்ட மூன்று குகைகள் காணப்படுகின்றன. பாதுகாக்கப்பட்ட நினைவுச் சின்னமான இக்கோயில் தற்போது இந்திய தொல்லியல் ஆய்வகத்தின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ளது
இம்மூன்று குடைவரைகளும் இவை குடையப்பட்டுள்ள குன்றின் தெற்குப் பகுதிச் சரிவில் உள்ளன. இவை ஒன்றுக்குப் பக்கத்தில் மற்றதாக அடுத்தடுத்து வரிசையாகக் குடையப்பட்டுள்ளன. அடுத்தடுத்த குடைவரைகளுக்கு இடையில் உள்ள பகுதியில் கோட்டங்கள் அமைக்கப்பட்டுள்ளன. ஒரு கோட்டத்தில் சிவலிங்கமும், மற்றதில் வலம்புரி விநாயகர் சிற்பமும் உள்ளன. இம்மூன்று குடைவரைகளுக்கும் முன்னால், அவற்றை முழுவதுமாக மறைக்கக்கூடிய வகையில் மண்டபம் ஒன்று உள்ளது. இது பிற்காலத்தைச் சேர்ந்தது.
இக்குடைவரை கோயிலில் புராணக் கதைகளை விளக்கும் சிற்பங்கள் உள்ளன. இவை அக்காலத்துச் சிற்ப மரபையொட்டிய புடைப்புச் சிற்பங்களாகும். ஒரு முறை, சிவனைத் திருமால் ஆயிரத்து எட்டுத் தாமரை மலர்களால் அர்ச்சிக்கும் போது திருமாலைச் சோதிக்க எண்ணிய சிவபெருமான், ஒருமலரை எடுத்து ஒளித்து வைத்தாராம். அப்போது திருமால் காணாமற் போன ஒரு தாமரை மலருக்கு ஈடாகத் தனது கண்களுள் ஒன்றைப் பிடுங்கி மலராக அர்ச்சித்தாராம். இச்செயலால் மகிழ்ந்த சிவபெருமான் திருமாலுக்குச் சக்கர ஆயுதத்தை அளித்ததாகக் கூறப்படும் புராணக்கதை இக்கோயிலில் புடைப்புச் சிற்பமாகச் செதுக்கப்பட்டுள்ளது. இச்சிற்பத்தில், சிவபெருமான் நடனமாடுவதைத் திருமால் கருடன்மீது சாய்ந்தபடி பார்ப்பதையும், பிடுங்கி எடுத்த ஒரு கண் திருமாலின் கையில் இருப்பதையும் காண முடிகிறது.
குன்றக்குடி குடைவரை கோயில், சிவகங்கை மாவட்டம் , திருப்பத்தூர் தாலுகாவில் உள்ள குன்றக்குடியில் அமைந்துள்ள ஒரு குடைவரை கோவில் கிபி 7 ஆம் நூற்றாண்டில் தொடக்ககாலப் பாண்டியமன்னர்களால் அமைக்கப்பட்டது. இதில் பாறையில் வெட்டப்பட்ட மூன்று குகைகள் காணப்படுகின்றன. பாதுகாக்கப்பட்ட நினைவுச் சின்னமான இக்கோயில் தற்போது இந்திய தொல்லியல் ஆய்வகத்தின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ளது
இம்மூன்று குடைவரைகளும் இவை குடையப்பட்டுள்ள குன்றின் தெற்குப் பகுதிச் சரிவில் உள்ளன. இவை ஒன்றுக்குப் பக்கத்தில் மற்றதாக அடுத்தடுத்து வரிசையாகக் குடையப்பட்டுள்ளன. அடுத்தடுத்த குடைவரைகளுக்கு இடையில் உள்ள பகுதியில் கோட்டங்கள் அமைக்கப்பட்டுள்ளன. ஒரு கோட்டத்தில் சிவலிங்கமும், மற்றதில் வலம்புரி விநாயகர் சிற்பமும் உள்ளன. இம்மூன்று குடைவரைகளுக்கும் முன்னால், அவற்றை முழுவதுமாக மறைக்கக்கூடிய வகையில் மண்டபம் ஒன்று உள்ளது. இது பிற்காலத்தைச் சேர்ந்தது.
இம்மூன்று குடைவரைகளும் இவை குடையப்பட்டுள்ள குன்றின் தெற்குப் பகுதிச் சரிவில் உள்ளன. இவை ஒன்றுக்குப் பக்கத்தில் மற்றதாக அடுத்தடுத்து வரிசையாகக் குடையப்பட்டுள்ளன. அடுத்தடுத்த குடைவரைகளுக்கு இடையில் உள்ள பகுதியில் கோட்டங்கள் அமைக்கப்பட்டுள்ளன. ஒரு கோட்டத்தில் சிவலிங்கமும், மற்றதில் வலம்புரி விநாயகர் சிற்பமும் உள்ளன. இம்மூன்று குடைவரைகளுக்கும் முன்னால், அவற்றை முழுவதுமாக மறைக்கக்கூடிய வகையில் மண்டபம் ஒன்று உள்ளது. இது பிற்காலத்தைச் சேர்ந்தது.
இக்குடைவரை கோயிலில் புராணக் கதைகளை விளக்கும் சிற்பங்கள் உள்ளன. இவை அக்காலத்துச் சிற்ப மரபையொட்டிய புடைப்புச் சிற்பங்களாகும். ஒரு முறை, சிவனைத் திருமால் ஆயிரத்து எட்டுத் தாமரை மலர்களால் அர்ச்சிக்கும் போது திருமாலைச் சோதிக்க எண்ணிய சிவபெருமான், ஒருமலரை எடுத்து ஒளித்து வைத்தாராம். அப்போது திருமால் காணாமற் போன ஒரு தாமரை மலருக்கு ஈடாகத் தனது கண்களுள் ஒன்றைப் பிடுங்கி மலராக அர்ச்சித்தாராம். இச்செயலால் மகிழ்ந்த சிவபெருமான் திருமாலுக்குச் சக்கர ஆயுதத்தை அளித்ததாகக் கூறப்படும் புராணக்கதை இக்கோயிலில் புடைப்புச் சிற்பமாகச் செதுக்கப்பட்டுள்ளது. இச்சிற்பத்தில், சிவபெருமான் நடனமாடுவதைத் திருமால் கருடன்மீது சாய்ந்தபடி பார்ப்பதையும், பிடுங்கி எடுத்த ஒரு கண் திருமாலின் கையில் இருப்பதையும் காண முடிகிறது.
இங்குள்ள குடைவரைகளின் சுவர்களிலும், தூண்களிலும், முன் மண்டபத்திலுமாக மொத்தம் 45 கல்வெட்டுக்கள் காணப்படுகின்றன.இவற்றுட் பெரும்பாலானவை பாண்டிய மன்னர் காலத்தவை. இவற்றுள் மாறவர்மன் சுந்தரபாண்டியனின் கல்வெட்டுக்கள் மட்டும் 12 உள்ளன. இவற்றுடன், சடையவர்மன் சிறீவல்லபதேவன், விக்கிரம பாண்டியன், மாறவர்மன் குலசேகர பாண்டியன் ஆகிய பாண்டிய மன்னர்களின் கல்வெட்டுக்களும் இங்கு உள்ளன. சோழ மன்னர்களில் முதலாம் இராசராசன், முதலாம் இராசேந்திரன், முதலாம் குலோத்துங்கன் ஆகியோர் காலக் கல்வெட்டுக்கள் காணப்படுகின்றன. சில கல்வெட்டுக்களில் மன்னர் பெயர்கள் காணப்படவில்லை.
பிரான்மலைக் குடைவரை கோயில்
பிரான்மலைக் குடைவரை கோயில், சிவகங்கை மாவட்டம், திருப்பத்தூர் தாலுகாவில் சிங்கம்புணரிக்கு அண்மையில் உள்ள பிரான்மலையில் அமைந்துள்ள ஒரு குடைவரை கோயில். கிபி 9 ஆம் நூற்றாண்டில் தொடக்ககாலப் பாண்டியர்களால்அமைக்கப்பட்டது. இது ஒரு சிறிய குடைவரை கோயில். பாதுகாக்கப்பட்ட நினைவுச் சின்னமான இக்கோயில் தற்போது குன்றக்குடி திருவண்ணாமலை ஆதீனத்தின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ளது.
பிரான்மலையில் கிழக்குத்திசை நோக்கிக் குடையப்பட்டுள்ள இக்குடைவரை, பாண்டியர் காலத்தைச் சேர்ந்த சிறிய குடைவரைகளுள் ஒன்று. ஆனாலும், கருவறையுடன், இடைகழி, அர்த்த மண்டபம், முக மண்டபம் ஆகிய பகுதிகளும் இக்குடைவரையில் உள்ளன. தூண்கள் எதுவும் காணப்படவில்லை
கருவறையில் உமாதேவியும் சிவனும் புடைப்புச் சிற்பங்களாக வடிக்கப்பட்டுள்ளனர். கருவறைக்கு வெளியே இருமருங்கும் பெண் வாயிற்காவலர் சிற்பங்கள் உள்ளன.
காளையார் கோயில்
சிவகங்கையிலிருந்து 18 கிலோமீட்டர் தொலைவில் கிழக்காகவும்,இளையான்குடியிலிருந்து வடக்கு திசையிலிருந்து 32 கிலோமீட்டர் தூரத்திலும்,காரைக்குடிக்கு தெற்கு திசையில் 30 கிலோமீட்டர் தூரத்தில் அமைந்துள்ளது காளையார்கோவில்.
காளையார்கோயில் சங்ககாலத்திலிருந்தே வரலாற்றில் இடம்பெற்றுக் கொண்டிருக்கிறது. பலம் பொருந்திய கோட்டைக்கும் காட்டரணுக்கும் பெருமை கொண்ட இவ்வூர் சங்க இலக்கியங்களில் 'காணப்பேரெயில்' , 'தலையிலங்கானம்' என அழைக்கப்பட்டுள்ளது. சிங்களப் படைகளை வென்ற வேங்கைமார்பன் ஆட்சி செய்த பெருமை கொண்ட ஊர் இது. வீரசேன பாண்டிய மன்னரால் உருவாக்கப்பட்ட இக்கோயிலில் சிவன் சொர்ணகாளீஸ்வரராக எழுந்தருள்கிறார்.இத்திருத்தலம் திருநாவுக்கரசர், திருஞானசம்பந்தர், சுந்தரர், சேரமான் பெருமாள், கல்லாடர் ஆகிய பெருமான்களால் பாடல் பெற்ற திருத்தலமாகும். இக்கோயிலில் உள்ள ஈசனை சுந்தரர் பாடிய பத்துப்பாட்டில் 'கானப்பேர் உறை காளை' என புகழ்ந்திருக்கிறார். இப்பாடலின் சீர்மையால் 'காளையார்' எனும் பெயர் கொண்டு இறைவன் அழைக்கப்பட்டிருக்கிறார்.
ஒருமுறை
மருது சகோதரர்கள்
காளையார்
கோயிலுக்கு
தேர்
செய்கின்றனர்.
தேரோட்டத்தன்று
தேர்
நகர
மறுக்கிறது.
அப்போது
அத்தேரைச்
செய்த
குப்பமுத்து
ஆசாரி
மன்னரிடம்
அவரது
செங்கோலையும்,
மோதிரத்தையும்
கொடுத்து
தம்மை
ஒருநாள்
மன்னராக
அறிவித்தால்
தேர்
நகரும்
என்று
சொல்ல,
அதனை
ஏற்று
பெரியமருது
குப்பமுத்து
ஆசாரியை
மன்னராக
அறிவிக்கிறார்.
குப்ப
முத்து
ஆசாரி
மன்னர்
உடையில்
தேரில்
உட்காரத்
தேர்
நகர்கிறது,
ஆனால்
குப்பமுத்து
ஆசாரி
தேரிலிருந்து
தவறி
விழுந்து
இறந்து
விடுகிறார்.
தேரோட்டத்தன்று
மன்னர்
இறப்பார்
என்பது
தேர்
செய்த
குப்பமுத்து
ஆசாரிக்கு
முன்பே
தெரிந்துள்ளது.
தனது
அரனைக்
காப்பாற்ற
தனது
உயிரை
தியாகம்
செய்ததைக்கண்டு
பெரிய
மருது
வருந்துகிறார்.
ஆசாரியின்
அரசப்
பற்றை
வியந்து
அவனுக்கு
கோயிலில்
சிலை
ஒன்றை
வைத்துச்
சிறப்புச்
செய்கிறார்கள்.
தங்களிடம்
அடைக்கலமடைந்த
ஊமைத்துரையைக்
காட்டிக்கொடுக்க
மறுத்ததால்
ஆங்கிலேயர்களுடன்
மருது
சகோதர்கள்
சண்டையிட
வேண்டியதாகியது.
போரில்
மருது
பாண்டியரை
வெற்றி
கொள்ள
வேண்டுமானால்
சிறுவயல்,
முத்தூர்,
சோழபுரம்
ஆகிய
மூன்று
வழிகளில்
சென்றால்
காளையார்
கோயிலை
நெருங்கலாம்
என்று
உடையத்
தேவன்
உளவு
கூறினான்.
அதன்படி
காளையார்
கோயிலை
ஆங்கிலப்
படை
சுற்றி
வளைத்தது.
அவர்களின்
பிடியிலிருந்து
மருது
சகோதரர்கள்
காட்டுவழியே
தப்பி
மங்கலம்
சென்றடைந்தனர்.
புரட்சிப்
படையினர்
பாதுகாப்புக்
கொடுத்தனர்.
ஆனால்,
அங்கு
நடந்த
போரில்
சின்னமருது
துப்பாக்கிக்
குண்டுபட்டு
கைதானார்.
பெரிய
மருதுவும்
கைது
செய்யப்பட்டார்.
மருது
பாண்டியர்களும்
அவர்களது
குடும்பங்களும்
திருப்பத்தூர்
கொண்டு
சென்று
காவலில்
வைக்கப்பட்டனர்.
24.10.1801 அன்று
அவர்கள்
அனைவரும்
தூக்கிலிடப்பட்டனர்.
அவர்களுடன்
500 இக்கும்
மேற்பட்ட
மன்னர்
குடும்பத்தார்கள்,
வீரர்கள்
இரக்கமின்றி
தூக்கிலிடப்பட்டனர்.
தூக்கிலிடுமுன்
உங்களின்
கடைசி
ஆசை
என்ன
என்று
கேட்கப்பட்டது.
அதற்கு
தூக்கிலிடப்பட்டபின்
தங்களது
உடல்களை
காளையார்
கோவில்
கோபுர
வாசலுக்கு
எதிராகப்
புதைத்து
விட
வேண்டும்
என்றும்,
நாங்கள்
இதுநாள்
வரை
எழுத்துமூலமாக,
ஓலை
மூலமாக
வாய்மொழி
மூலமாக
கொடுக்கப்பட்ட
மானியங்கள்
தொடரவேண்டும்
என்றும்,
அப்படி
அறிவித்து
இருக்கும்
மானியங்களையும்
உடன்
வழங்க
வேண்டும்
என்றும்
கேட்டுக்
கொண்டனர்.
இது
அவர்களது
கொடைத்
தன்மையையும்
, நன்றி
மறவாத்
தன்மையையும்
மன
உறுதியையும்
வெளிப்படுத்துகிறது.
அவைகள்
அனைத்தும்
வழங்கப்படும்
என்று
ஆங்கிலேயக்
கர்னல்
அக்னியூ
உறுதி
அளித்தான்.
அதன்படி
அவைகளை
பின்பு
நிறைவேற்றப்பட்டன.
24-10-1801 அன்று
தலைகள்
துண்டிக்கப்பட்ட
நிலையில்
மூன்று
நாட்கள்
கழித்து
27-10-1801 இல்
அன்று
மாமன்னர்கள்
மருது
பாண்டியர்களின்
உடலகளை
காளையார்
கோயிலுக்கு
கொண்டுவரப்
பெற்று
அவர்களது
விருப்பப்பட்ட
கோபுரத்திற்கு
எதிரே
அடக்கம்
செய்யப்பட்டுள்ளது.
அருள்மிகுதட்சிணாமூர்த்தி கோவில்
பட்டமங்கலம்
No comments:
Post a Comment